Tổ chức vận tải và bảo đảm trật tự ATGT phục vụ kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012

Theo công bố chính thức của Bộ GĐ&ĐT, lịch thi đại học, cao đẳng năm 2012 sẽ có ba đợt:

Đợt một: Ngày 4 - 5/7/2012, thi đại học khối A, A1 và V.

Đợt II: Ngày 9 - 10/7/2012, thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu.

Đợt III: Ngày 15 - 16/7/2012, thi cao đẳng tất cả các khối thi.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn số 2191/ TCĐBVN-VTPC ngày 12/6/2012 đề nghị các Sở GTVT chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các nội dung sau đây:

1. Có kế hoạch tổ chức vận tải phục vụ kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012 tại địa phương; theo đó cần xác định nhu cầu khách đi lại trên các tuyến, có kế hoạch tăng lưu lượng phương tiện vận tải khách phù hợp nhu cầu đi lại, đảm bảo không để mất cân đối cung cầu dẫn đến chở quá tải, tăng giá vé. Thông báo rộng rãi kế hoạch phục vụ khách trên phương tiện thông tin đại chúng và các bến xe.

2. Chỉ đạo các bến xe tăng cường công tác đảm bảo trật tự, vệ sinh, ánh sáng; tăng thời gian phục vụ, tổ chức tốt công tác bán vé và phục vụ xe xuất bến, đến bến.

3. Chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn, đặc biệt là các doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động vận tải hành khách trên các tuyến đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Huế và các khu vực có nhiều thí sinh đến dự thi; có kế hoạch bổ sung thêm phương tiện phục vụ, tăng thêm chuyến lượt, có phương án dự phòng để giải quyết kịp thời nhu cầu đi lại trên các tuyến. Các đơn vị vận tải tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông như bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm tra phương tiện, đảm bảo phương tiện an toàn mới đưa ra vận tải khách. Bố trí lái xe đảm bảo thực hiện các quy định của pháp luật về thời gian làm việc của lái xe. Tổ chức tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng chống lái xe uống rượu, bia trước và trong khi lái xe.

Tổ chức việc lắp đặt và khai thác dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình để phục vụ công tác quản lý, nhất là công tác quản lý về an toàn giao thông; qua đó các vi phạm của lái xe được ghi nhận trên thiết bị giám sát hành trình phải được nhắc nhở, chấn chỉnh.

4. Chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý các vi phạm ngay tại bến xe và các đơn vị vận tải; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông; duy trì đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin và chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

Trong quá trình triển khai nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị báo cáo về Tổng cục ĐBVN (Điện thoại: 04 38571450 hoặc Fax: 04 35373896).​


Nguồn:

Tin liên quan

Chưa có bài viết nào

Liên kết